Wellcome To blog's 12B1 - TRƯỜNG THPT NGUYỄN CHÍ THANH

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Wellcome To blog's 12B1 - TRƯỜNG THPT NGUYỄN CHÍ THANH

Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh đang trưởng thành, lớn lên (Gôlôbôlin)


    Cách ôn tập và làm bài đạt điểm cao môn Hóa học

    Kyn
    Kyn
    Admin


    Tổng số bài gửi : 98
    Join date : 10/11/2010
    Age : 31
    Đến từ : THPT Nguyễn Chí Thanh

    Cách ôn tập và làm bài đạt điểm cao môn Hóa học Empty Cách ôn tập và làm bài đạt điểm cao môn Hóa học

    Bài gửi  Kyn 14/11/2010, 12:46 pm

    Cách ôn tập và làm bài đạt điểm cao môn Hóa học


    Không quá khó để đạt điểm cao môn Hóa học, theo cô giáo Nguyễn Bích Hà, tổ trưởng tổ Hóa học Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Có nhiều cách khác nhau để ôn tập môn Hóa, điều này tùy vào cách học của học sinh và kiến thức mà học sinh có.
    Cô Nguyễn Bích Hà - người có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm và có nhiều học sinh đạt giải cao ở các kì thi Quốc gia và Olympic quốc tế, đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi ĐH môn Hóa học - chia sẻ với học sinh về cách ôn tập và làm bài thi tốt nghiệp THPT môn Hóa học.

    Cách ôn tập:

    1. Hệ thống các kiểu thực nghiệm thường hay được khai thác (phân tích thực nghiệm; chúng thường được sử dụng như thế nào; khai thác xuôi, ngược ra sao; có những kĩ năng đặc biệt gì trong cách khai thác các thực nghiệm này; thường được sử dụng trong những loại câu hỏi nào?...).

    Đối với phần hữu cơ còn phải chú ý đến các quy tắc, quy luật được áp dụng (như quy tắc cộng vào nối bội, quy tắc thế vào vòng thơm...).

    Đối với câu hỏi định lượng: chú ý một số thủ thuật hay được sử dụng như đại lượng trung bình, bảo toàn điện tích trong phản ứng oxi hóa - khử hay trong dung dịch; tăng giảm khối lượng...

    Đối với phần câu hỏi mang tính chất tái hiện kiến thức cần chú ý đến độ chính xác của nội dung được sử dụng.

    2. Phân dạng các loại câu hỏi định tính và định lượng theo chủ đề.

    3. Khi học bài, lần đầu phải viết ra, phân tích xem câu hỏi này thuộc loại chủ đề nào? Khai thác kiến thức gì? Kĩ năng gì? Sau một số lần rồi mới làm nhanh để khống chế thời gian...

    Cách làm bài:

    Khi đọc câu hỏi phải định dạng nhanh xem câu này thuộc loại nào? Cách xử lí thế nào? Nếu là câu bài tập thì có thuộc dạng quen thuộc không?

    Phải kết hợp cả đáp án vì nhiều trường hợp nhìn vào đáp án có thể định dạng nhanh kết quả mà mình cần tìm.

    Nếu gặp câu lạ thì để lại rồi quay lại sau.


      Hôm nay: 29/6/2024, 10:36 am